หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Kovacic từ chú em đến đồng đội lớn của Modric

Quyết định gia nhập Inter Milan gần đây, Kovacic không chỉ là một fan hâm mộ thành công mà còn xứng đáng là một đồng đội  đáng tin cậy của Modric. Giờ đây, Kovacic sẽ có nhiều hơn nữa các cơ hội được cùng người đàn anh thần tượng thi đấu trên sân cỏ.
Kovacic gia nhập Inter Milan gần đây
Kovacic gia nhập Inter Milan gần đây
Có xuất phát điểm khá giống nhau, Modric và Kovacic cùng trưởng thành từ lò đào tạo Dinamo Zagzeb và cùng thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ngoài ra, họ còn tương đồng trong việc khẳng định tài năng ở đội hình của đội tuyển nước Croatia, trước khi rời sân nhà ra nước ngoài thi đấu. Thế nhưng, tuổi tác của họ là cách nhau khá nhiều.
Kovacic thầm mến mộ Modric từ nhỏ.
Kovacic thầm mến mộ Modric từ nhỏ.  
Ngày mà Modric bước trên sân cỏ với số áo đội 1 của Dinamo Zagzeb (2007) tì Kovacic vẫn là một cậu bé đang học đá bóng ở học viện bóng đá trẻ. Kovacic luôn theo dõi sát sao mỗi trận đấu của đàn anh mình và lấy đó làm mục tiêu phấn đấu. Và cho đến tận khi Modic rời Dinamo và khoác áo Tottenham, Kovacic lúc này mới trưởng thành, được Ban lãnh đạo đưa vào đội 1 (2010), anh cũng dần bộc lộ vị trí kế thừa hoàn hảo của Modric. 
Và đúng là như thế, quá trình phát triển của Kovacic chẳng khác với Modric là bao. Sau khi thi đấu cho Dinamo được 3 năm, chàng trai trẻ sinh năm 1994 đã chuyển sang thi đấu cho Inter Milan và nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình trên sân chơi Serie A, sau đó thi đấu cho đội tuyển quốc gia Croatia.
Lần đầu được thi đấu cùng thần tượng
Lần đầu được thi đấu cùng thần tượng
Thời điểm Kovacic 19 tuổi (năm 2013) cũng là lần đầu anh được sát cánh cùng đàn anh Modric khi ra sân thi đấu cho quốc gia trong màu áo cảo đỏ - trắng. Tuy vậy, do Modic thường xuyên bị chấn thương, nên số trận hai người được gặp nhau cũng chả mấy, chỉ đủ đếm trên các đầu ngón tay.
Được biết đến là tiền vệ với khả năng, kỹ thuật thi đấu tuyệt vời, Kovacic có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau trên sân cỏ. Khi còn khoác áo Dinamo Zagzeb, anh là một tiền vệ công tiềm năng, khi thi đấu cho Inter Milan, anh lại đảm nhiệm vị trí tiền vệ kiến tạo lùi sâu. Cũng khá giống với đàn anh Modric, khi anh thay đổi vị trí từ tiền vệ công chuyển sang tiền vệ tổ chức vào thời điểm anh được chuyển tới thi đấu cho Tottenham. Ở vị trí này, Modric đã giành được danh tiếng ngôi sao mà nhiều người mong muốn có.
Mới đây, Real Madrid đã mua Kovacic về với CLB, việc mặc chiếc áo mới của đội bóng từ Hoàng gia Tây Ban Nha khiến cho anh có nhiều cơ hội thi đấu cùng thần tượng hơn. Nhưng thực tế thì Kovacic bây giờ có thể tự tin đứng bên Modric như một đồng đội cùng thi đấu, một người đáng tin cậy, chứ không còn là một cậu bé luôn theo dõi Modric bằng sự ái mộ thần tượng nữa.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น