หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Kovacic không còn là cái bóng ở Real Madrid

Gia nhập Real Madrid từ mùa giải trước, nhưng Mateo Kovacic đã không đạt được kết quả như sự mong đợi từ chính anh và người hâm mộ. Khá đau buồn khi rời xa Inter Milan và chỉ trở thành cái bóng trên con đường tiến tới vinh quang của Real Madrid ở Champions League. Nhưng ở mùa giải này, Tiền vệ người Croatia đã có những bước tiến  ngoạn mục, thoát khỏi cái bóng và đóng góp nhiều hơn cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
Kovacic chỉ là cái bóng nhỏ trong con đường vinh quang của Real màu giả trước
Kovacic chỉ là cái bóng nhỏ trong con đường vinh quang của Real màu giả trước
Hơn 9 tháng trước, với khuôn mặt đầy thất vọng và cay đắng, Rafa Benitez đã phải cúi đầu rời khỏi sân Mestalla. Sau khi nhận tỷ số hòa 2-2 với Valencia, HLV phải nhận nhiều chỉ trích nặng nề từ dư luận Tây Ban Nha. Và sau đó vài ngày, Benitez liền bị chủ tịch Florentino Perez sa thải. Nhưng không chỉ duy nhất ông phải nhận hậu quả từ việc này. Tiền vệ Mateo Kovacic vũng khắc lên mặt những nét thẫn thờ vốn thường không có.
Đó là một lần hiếm hoi kể từ khi anh chuyển đến Real vào mùa hè năm 2015, Kovaci được trao niềm tin từ phía HLV và tham gia thi đấu trong trận với Valencia. Đây cũng mới là lần thứ 4 anh được cho phép đá chính ở La Liga mùa 2015/16, khác với mong đợi, Kovacic chẳng tạo ra được hiệu ứng tích cực nào cả. Sự ra đi của HLV Benitez  cũng gần như là dấu chấm hết với Kovacic trong mùa giải này.
HLV Benitez ra đi
HLV Benitez ra đi
Thế chân cho HLV Benitez là Zinedine Zidane, và hầu như cầu thủ người Croatia không được sử dụng, bởi trong tay ông là Casemiro, Luka Modric và Toni Kroos. Chỉ khi bộ ba trên cần nghỉ ngơi cho những trận đấu lớn thì Kovacic mới được lên sân thay thế. Trong suốt giai đoạn đấu loại trực tiếp Champions League mùa trước, anh chỉ được thi đấu 34 phút. Tại La Liga, anh cũng chỉ có được 2 trận thi đấu trọn vẹn và 9 trận không thi đấu trong 20 trận còn lại của mùa giải. Đối với những thành công mà Real có được ở mùa trước, Kovacic chỉ là người “hưởng sái”.
Cũng vì thế, những tin đồn thất thiệt về việc Kovacic sẽ rời khỏi Real trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua khá nhiều. Nhưng thật may mắn cho Zidane khi Kovacic đã không rời khỏi Real. Mặc dù trong mùa giải này, anh vẫn không chiếm được trọn suất đá chính, nhưng đã phần nào cải thiện được niềm tin tưởng nơi Zidane khi anh xông lên và tận dụng thời cơ khi Casemiro và Modric chấn thương.
So với tiền bối Modric đồng hương, Kovacic có phần kém cạnh hơn về phương diện tấn công. Kovacic cũng có sự điềm tĩnh như Modric để tạo ra những đường truyền tốt cho đồng đội vfa không hề thiếu sự khéo léo. Trong trận đấu với Legia Warsaw, Kovacic không những ghi bàn lấy lại 1 điểm cho Real, anh còn thể hiện khả năng chuyền bóng ấn tượng với việc hoàn thành 85/88 đường chuyền, đạt tỷ lệ 96,6%.
Tỏa sáng mỗi khi ra trận, Kovacic dần chiếm được lòng tin của Zidane
Tỏa sáng mỗi khi ra trận, Kovacic dần chiếm được lòng tin của Zidane
Dù không thể xuất sắc như Casemiro, song ở mặt trận phòng ngự, Kovacic cũng có thể thi đấu ấn tượng với cường độ cao. Mặc dù suất đá chính vẫn chưa thuộc về anh khi Casemiro và Modric trở lại sau chấn thương, nhưng với vai trò là chân đá dự phòng ở mùa giải này, Kovacic cũng đã chứng minh phần nào tầm quan trọng của mình với Real Madrid. Dù chỉ là người thay thế mỗi khi ai đó trong bộ ba Casemiro, Modric hay Kroos không thể thi đấu, nhưng anh luôn làm tốt vai trò của mình vfa kết nối mọi người để bộ máy của Zidane vẫn có thể vận hành mượt mà.
Không được chọn lựa cho những vị trí đấu chính, nhưng mỗi khi được ra sân, Kovacic luôn thể hiện hết mình. Với phong độ ngày càng ổn định, sớm thôi, Kovacic sẽ là một trong số những cầu thủ chủ lực của Real Madrid thay vì cái bóng như mùa giải trước.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น