หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Kovacic - miếng ghép hoàn hảo của Sarri

Với thương vụ chuyển nhượng 71.5 triệu bảng của Chelsea dùng cho thủ môn Kepa Arrizabalaga đã chiếm trọn sự chú ý từ dư luận. Mà không mấy ai để ý rằng có lẽ đối với HLV Sarri mà nói thì việc có được cầu thủ Mateo Kovacic từ tay Real nhờ hợp đồng cho mượn 1 năm cũng không kém phần giá trị
Mang tư cách là nhà vô địch Champions League, nhưng Kovacic đến với Chelsea lại không mấy vui như danh vọng bề ngoài. Suốt 2 mùa giải thi đấu cho Real vừa qua. Mateo Kovacic đã phải chịu khá nhiều uất ức khi không được trân trọng. Tuy vậy, tiền vệ người Croatia chắc chắn sẽ là một sự bổ sung quý giá cho Chelsea mùa này.
Dù không được trọng dụng ở Real, Kovacic vẫn là người Sarri tin tưởng
Dù không được trọng dụng ở Real, Kovacic vẫn là người Sarri tin tưởng
Khả năng pressing dâng cao, cộng với kỹ thuật kiểm soát bóng, dồn ép đối thủ bằng năng lực vượt trội là những điều quan trọng mà Sarri quan tâm khi đào tạo một cầu thủ. Và những điều này gần như được đặc tả một cách rõ nét tại Napoli hơn 2 năm qua.
Đưa trò cưng Jorginho, cầu thủ có số đường chuyền bình quân trận cao nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa trước tới Chelsea như là một hình mẫu để truyền tải triết lý bóng đá của ông tại Stamford Bridge.
Chỉ mình Jorginho là không đủ với Chelsea
Chỉ mình Jorginho là không đủ với Chelsea
Nưng đối với The Blues vốn đang bị ảnh hưởng bởi phong cách của Jose Mourinho cũ và mô hình 3-5-2 thời Conte thì một Jorginho là không hề đủ. Sarri rất cần thêm một cầu thủ chuyền bóng vững vàng ở tuyến giữa nữa, và cái  tên Kovacic thực sự phù hợp với những tiêu chuẩn mà HLV người Ý này hướng tới.
Thực tế thì, HLV Sarri đã ngắm tới Kovacic từ lâu, từ hồi đầu tháng 7 khi tiền vệ người Corotia này còn đang thi đấu ở World Cup 2018 dưới màu cờ sắc áo nước nhà, vị HLV người ý đã ngỏ lời với Chelsea yêu cầu mua lại tiền vệ này, nhưng chưa có được. Và giờ đây, dù chỉ là hợp đồng cho mượn 1 năm, nhưng Sarri cũng đã vui mừng khi được sở hữu cầu thủ này cho đội tuyển của mình.
HLV Sarri đặt nhiều kỳ vọng ở Kovacic
HLV Sarri đặt nhiều kỳ vọng ở Kovacic
Cho dù không được mấy trọng dụng ở Real Madrid trong mùa trước, nhưng Kovacic lại chính là cầu thủ có tỷ lệ chuyền chính xác cao nhất ở đây, hơn cả Toni Kroos. Xếp hạng đối với các cầu thủ đã ra sân từ 20 trận trở lên ở La Liga, Kovacic xếp thứ 9 toàn giải ở tổng số đường chuyền bình quân trận (72), xếp hạng 14 ở số pha xoạc bóng thành công (3.4 lần/trận), thậm chí còn là 1 trong 4 cầu thủ có số pha đi bóng qua người nhiều nhất giải (3.2).
Không chỉ chuyền với độ chính xác cao rất nhiều, Kovacic còn là một chuyên gia phòng ngự tuyến giữa, và có năng lực kéo bóng mở ra các pha tấn công cực đẹp. Sở dĩ, anh không được coi trọng ở Real cũng bởi vì đối thủ của anh quá mạnh như Casemiro, Kroos hay Modric: một đàn anh mà Kovacic đã ngưỡng mộ từ nhỏ.
Tuy vậy, Chelsea lại đang rất cần một cầu thủ có tố chất như anh về với đội. Vào tay Chelsea và HLV Sarri, chắc chắn anh sẽ được trao rất nhiều không gian để thỏa sức sáng tạo và thể hiện tài năng vốn có của mình. 
Có lẽ, Kovacic đã đi một bước đường sai khi quyết định tới Real Madrid vào mùa hè năm 2015 đó. Bởi lẽ, HLV gạo cội người Ý Giovanni Trapattoni từng nhận xét rằng anh là sự pha trộn hoàn hảo giữa Kaka và Seedorf từ 5 năm trước; và huyền thoại Zvonimir Boban cũng từng khen ngợi an vào thời điểm 4 năm trước đó.
Tuy không biết trước được điều gì, nhưng chắc chắn một điều rằng Kovacic đến với Chelsea dù chỉ một năm cũng không hề sai lầm. Những chuỗi ngày ngồi dài trên hàng ghế dự bị, hay những lần ra sân không đúng vị trí sở trường sẽ không còn nữa. Thay vào đó là một Mateo Kovacic đầy phong độ mạnh mẽ trở lại.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น